รีวิวการ์ดจอ ATI REDEON HD 7970 BY RPM part 2


Package & Bundled
 



ตัวแพ็กเกจนั้นทาง HIS ยังคงเลือกใช้ลวดลายและสีสันที่ไม่แตกต่างไปจากการ์ดในตระกูล HD 6900 แต่อย่างใด รูปถึงรูปทรงด้วยเช่นกัน ส่วนอุปกรณ์บันเดิลนั้น ก็อุปกรณ์ที่จำเป้นต่อการใช้งานมาให้อย่างครบถ้วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสายแปลงในแบบ Mini-DP to DVI ส่วนอีกหนึ่งเส้นก็จะเป็น HDMI to DVI และก็ยังไม่ลืมที่จะมี DVI to D-sub Adapter อีกหนึ่งตัวรวมทั้ง Crossfire Bridge และ CD Driver แต่จะมีชิ้นหนึ่งซึ่งเป็นบันเดิลพิเศษจากทาง HIS เองคือ เสาค้ำกราฟิกการ์ดป้องการการ์ดแอ่นตัว เพราะตัวการ์ดนั้นมีความยาวถึงประมาณ 1 foot



                       
สำหรับ Mini-DP to DVI นั้นก็ตามที่ได้แจ้งไปแล้วว่าทาง AMD จะกำหนดให้มีการบันเดิลมาในแบบ Active เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถติดตั้งใช้งานในโหมด Eyefinity ได้โดยไม่ต้องดิ้นรนเพิ่มเติม ดังที่เคยเป็นมา
สำหรับเสาค้ำการ์ดนั้น คิดว่าคงไม่ต้องบบรรยายอะไรมากล่ะครับ ถ้ามองจากในภาพและประกอบกับตัวคู่มือที่นำภาพมาให้ได้ชมกันก็น่าจะ ชัดเจนในตัวมันเองพอสมควร แต่จุดเด่นอย่างหนึ่งคือ มันจะสามารถค้ำการ์ดได้ครั้งละ 2 ตัวในกรณีที่ใช้งานในแบบ Crossfire ซึ่งถือเป็นความสะดวกอีกระดับที่ทาง HIS มอบให้กับผู้ใช้งาน
การใช้งานในโหมด Multi Card หรือ Crossfire เรายังคงพบเห็นพินสำหรับเชื่อมต่อ Crossfire Bridge จำนวนสองชุด ซึ่งก็หมายความว่ากราฟิกการ์ดในโมเดล HD 7970 นั้นยังคงรองรับการใช้งานในแบบ CrossfireX ได้จำนวน 4 ใบหรือ 4GPUs และสิ่งที่ยังคงติดตัวมาในบริเวณใกล้เคียงกับ Crossfire Pin นั้น จะเป็นสวิทช์ BIOS ที่ทาง AMD ยังคงออกแบบตัวการ์ดให้มี BIOS จำนวนสองชุด ซึ่งเช่นเคยสำหรับ Bios ตัวที่ 1 จะเป็น Bios ที่เราจะไม่สามารถเขียนทับได้ แต่สำหรับ Bios ตัวที่ 2 นั้นเราจะสามารถเขียนทับได้
ในด้านการทดสอบนั้นได้ใช้เกมส์lost planet 2 มาใช้ในการทดสอบโดยทดสอบเทียบกับ Nvidia GTX580 กับ HD6970

เห็นได้ว่า FPSเฉลี่ยนั้น สูงทัดเทียม หรืออาจมากกว่า เลยด้วยซ้ำ ทั้งที่รุ่นก่อนFPSต่ำจนตกใจ
ขอจบกับการรีวิวเพียงเท่านี้ หวังว่าทุกท่านจะได้ข้อมูลในการเลือกซื้อการ์ดจอของท่าน พบกันรีวิวหน้า ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น